Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

VŨ KHÚC THỢ LÒ

        

                         Tặng con tôi và tất cả thợ trẻ Than Hà Lầm  

          Người thợ lò tôi gặp chiều nay
          Chính là người như tôi đã thấy
          Người thợ ấy đêm qua trên sàn nhẩy
          Tôi gặp anh trên chuyến Mô tô ray

          Anh nhịp nhàng trong vũ điệu mê say
          Xoay tròn Vans, bốc lửa Cha cha, Rumba sôi nổi
          Tôi thử hình dung qua từng bước nhảy
          Nhịp khúc nào khéo xoay nhịp choòng khoan

          Vũ điệu Rum-ba nhún nhảy tới gương than
          Kíp lê múa Tang go trên băng tải
          Lò thủng, gió tươi lùa. Vans trong lò cái
          Roc. Phăm phăm, xối xả vỉa than tuôn

          Vuốt mồ hôi, lại luyến láy “người ơi”,
          hẹn người về gương than đen nhánh
          Cặp mắt nào chợt về lóng lánh
          Tình chát dân ca, giòn phách lới lơ

          Lò chợ chiều ngập vũ điệu Rum ba
          Mìn nổ, tựa Roc sàn đang bốc lửa
          Vạm vỡ ngực trai. Than ào như suối vỡ
          Tim trai lò thậm thịch Cha cha cha

          Anh gặp tôi sau buổi tan ca:
         “ Ai dám bảo thợ lò không sành điệu
          Ai thiếu gì nhưng chúng tôi không thiếu,
         chủ nhật nào cũng vũ điệu Cha cha cha”

                                                         4/7/2010
                                              Sửa lại:30/9/2010
                                                                                
                                           NGUYỄN ĐÌNH THÁI


                                                  




Không có nhận xét nào: