Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

BUỔI SÁNG




        Tôi xin trân trọng giới thiệu một bài thơ tình của nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Tú in trong trang 94, tập thơ MỘT TRĂM BÀI THƠ TÌNH - Hội VHNT Hà Bắc (cũ) xuất bản năm 1987 như một nén hương thơm tưởng nhớ bà.
Những năm cuối thập kỷ 70 của thế kỷ trước, tôi đọc 3 lần cuốn tiểu thuyết ĐẤT LÀNG (1974) dày gần 600 trang khổ giấy 13X19 của bà. Còn tiểu thuyết BUỔI SÁNG (1976) dày 750 trang khổ giấy 13X19 thì tôi không mua được, phải nghe qua chương trình "Đọc truyện đêm khuya" trên Đài Tiếng nói Việt Nam hệ 2 vào lúc 22 giờ. Đêm đến áp tai vào cái radio Sông Hồng nghe mê mải nhưng không nghe được đủ các buổi đọc qua giọng truyền cảm của NSUT Kim Cúc. Đây là hai trong số rất ít những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Tú viết về nông thôn Việt Nam trong giai đoạn HTXNN. Tác phẩm này của Nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Tú có thể nói là đã sánh vai với CÁI SÂN GẠCH (tiểu thuyết), VỤ LÚA CHIÊM (tiểu thuyết) của cố nhà văn Đào Vũ, TẦM NHÌN XA (tiểu thuyết) của cố nhà văn Nguyễn Khải,...viết vào đầu những năm 60 của thế kỷ 20 khi miền Bắc mới phát động phong trào HTH nông nghiệp. Cuốn tiểu thuyết HẠT MÙA SAU (1984) tôi không được đọc.
             Nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Tú cũng là những người đầu tiên xây dựng tờ báo VÙNG MỎ, tiền thân của báo QUẢNG NINH ngày nay. Nhà văn Nguyễn Thi Thu Huệ, con gái nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Tú đã chào đời tại khu sơ tán Khe Hùm (Phường Hà Phong, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) năm 1966.
            Xin mời các bạn yêu thơ thưởng thức bài thơ của cố nhà văn tài hoa Nguyễn Thị Ngọc Tú.

Nguyễn Thị Ngọc Tú
BUỔI SÁNG

Trong gian phòng nhỏ em ngồi
Ở trong em chỉ có trời và anh
Trời qua cửa sổ yên lành
Anh qua ánh sáng và tình yêu em


Bottom of Form

Top of Form

Không có nhận xét nào: