Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

MẸ TÔI



 


Mẹ vợ đã ngoại tám mươi,
mẹ tôi đang hưởng lộc giời bẩy lăm
Chẳng gần để được viếng thăm,
đề dâng tấm bánh, để nâng nướcmời
tìm tôi cái thưở chín, mười
chang chang trưa nắng mẹ tôi ra đồng
Người ta hóng mát bờ sông,
Mẹ tôi lội đồng tìm cá, móc cua
Người ta tìm chỗ trú mưa,
Cha xuống ruộng bừa, mẹ cắt cỏ trâu
Người ta mê mải làm giàu
Mẹ tôi thui thủi hái dâu chăn tằm
Làm ruộng thì ăn cơm nằm
Mẹ tôi nuôi tằm, ăn đứng, ngồi nong
Cả đời sấp ngửa, long đong,
Tối lo bữa sớm. Sáng mong bữa chiều
Xế tà bóng mẹ xiêu xiêu.
bước cao, bước thấp ráng chiều rưng rưng
Xót nhìn dáng mẹ còng lưng,
cầu Giời, lạy Phật mẹ đừng còng thêm
Cầu mong mưa thuận, gió êm,
Để tôi thi thoảng về bên mẹ già
Lại tìm nũng nịu lên ba
Giụi đầu lòng mẹ, vỡ òa trẻ thơ


                                                                                                      1/10/2010
                                                                                Ngày Tri ân những Người Cao tuổi

                                                                       NGUYỄN ĐÌNH THÁI

*Bài in trong tập thơ GƯƠNG THAN LẤP LÁNH – NXB Văn học 2011


Không có nhận xét nào: