Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

NHÚT VÀ TÔI

Nhà thơ Lê Huy Mậu, tác giả phần lời của bài hát KHÚC HÁT SÔNG QUÊ của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo vừa post lên facebook bài thơ NHÚT VÀ TÔI. Tôi đã xin phép anh đăng lại lên LÃO NÔNG PHU

NHÚT VÀ TÔI 

Nhút là quê. Nhút cũng là nghèo!
Nhưng nhớ nhút, nhớ nghèo là nỗi nhớ đẹp!
Chiều ngồi mở vại nhút ký ức
Lôi nhút ra xào một đĩa thơ chơi!

Nhút là quê. Nhút cũng là tôi!
Là xơ mít. Là hoa chuối hột!
Là cái vại sành úp chiếc nón thủng chóp
Là bị bỏ quên đâu đó ở sau hè!

Chỉ tới khi mưa gió não nề
Lụt đóng trước, đóng sau mẹ không chợ búa được!
Là khi sau hè nhà sẵn sàng vại nhút
Lùa bát cơm tháng tám ngày ba!

Sang Sê-un được đãi món kim chi!
Bỗng nhớ nhút Thanh Chương quê mình quá!
Nhút là tôi. Nhút cũng là văn hóa!
Nhút và tôi- Bản sắc một vùng quê!
18/6/2013





Không có nhận xét nào: