Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

KHÔNG ĐỀ





Nhà thơ nổi tiếng với bài thơ "HƯƠNG THẦM" đã được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc có một bài thơ rất hay được tuyển trong tập MỘT TRĂM BÀI THƠ TÌNH do Hội VHNT tỉnh Hà Bắc cũ xuất bản năm 1987. Xin trân trọng giới thiệu bài thơ KHÔNG ĐỀ của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn trong tập thơ này (trang 68). Đây cũng có thể coi là món quà mà nữ thi sĩ lão thành gửi tặng các bạn yêu thơ tình trên FB trong ngày chủ nhật.

Phan Thị Thanh Nhàn
KHÔNG ĐỀ

Rồi có thể ta nhìn nhau ngượng ngập
Anh đi cùng cô gái khác xinh tươi
Tôi cố để không rơi dòng nước mắt
Còn ai đâu thương mến dỗ cho nguôi?*

Rồi có thể vợ và con ríu rít
Anh nhẹ nhàng quên hết chuyện đôi ta
Anh hối hả đón cuộc đời hạnh phúc
Tôi bàng hoàng mãi chẳng hiểu ra

Rồi có thể đắng cay và đơn độc
Sao hôm nay tôi vẫn thấy yêu đời
Mỗi ngày sống có bao điều đẹp quá
Khi chiều về anh nháy mắt chào tôi

Chỉ một phút sống cùng nhau như thế
Tôi đã mang theo đến trọn đời.

1986


          * Bản in năm 1987 câu này là: "Còn ai thương mến dễ chi nguôi?". Sau đó, trên FB, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn có nhắn tôi sửa lại theo nguyên tác: "Còn ai thương mến dỗ cho nguôi?".
             Đây là lỗi biên tập hoặc nhà in. Xin cáo lỗi và chân thành cảm ơn nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn.

Không có nhận xét nào: