Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

LỜI CHÀO CỦA CHỦ TRANG

                   
                 Năm cũ Nhâm Thìn sắp đi qua, năm mới Quý Tỵ sắp đến gần, Nguyễn Đình Thái xin gửi tới các bạn lời chào thân ái.
                 Thưa các bạn!
                  Tôi đã đi qua một chặng đường của cuộc đời và mới hồi hưu (trí lão) từ ngày 14/12/2012. Nhưng nhằm vào cái ngày đẹp nhất: 12/12/2012, tôi chính thức xin nghỉ. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục hành chính (chuyển các loại giấy giới thiệu từ doanh nghiệp về lại làm công dân) thì bây giờ mới có thời giờ chăm chút cho trang blog LÃO NÔNG PHU mà trong thời kỳ lo sinh kế tôi đã xao nhãng không viết được.
                     Xin gửi các bạn bài thơ nôm na con cóc gọi là ghi dấu một chặng đường của cuộc đời tôi

                     KHÚC TẠM BIỆT

                     Mười tám tuổi sáu tháng thiếu một ngày đầy bẩy tháng
                     Tôi  đi làm sinh kế cuộc đời mình
                     Nắng mưa, sương gió, phong trần trong kiếp phận mưu sinh
                     Đằng đẵng ba sáu năm, một tháng, hai bẩy ngày trên đất mỏ.

                     Vinh, nhục, khó nghèo, tất bật lo toan, muôn vạn điều gian khó
                     Lòng tự dặn mình đói sạch, rách thơm
                     Dù áo phong phanh, dù thiếu lưng cơm
                     Vẫn ngộ ra lẽ “nhân chi sơ bản thiện”.

                     Với bằng hữu vẫn một niềm thân mến
                     Thủy chung, nhân ái như xưa
                     Chung ngọt bùi, chia nắng, sẻ mưa
                     Bạn bè ơi, hãy dìu tôi đi qua từng năm tháng.

                     Tôi chẳng có chi, chỉ trái tim trong sáng
                     Một đôi câu thơ, xin hãy lắng nghe tôi
                     Dù mai sau cách biển, ngăn khơi
                     Vẫn nhớ mãi thuở chúng ta là đồng nghiệp.

                                                                               18h 35 14/12/2012
                                                                           NGUYỄN ĐÌNH THÁI






                        


                                                                 

Không có nhận xét nào: